ವಕ್ಫ್ (ತಿದ್ದುಪ್ಡಿ) ಮಸೂದೆ, 2025 ರ ಉದೆುೋಶ:
o
ವಕ್ಫ್ ಆಸಿುಗಳನ್ನು ನಿವಾಹಿಸುವಲ್ಲಿನ ಸವಾಲುಗಳನ್ನು ಪರಿಹರಿಸಲು 1995 ರ ವಕ್ಫ್ ಕಾಯ್ದುಗೆ ತಿದ್ದುಪಡಿ ತರುವುದ್ದ.
o
ವಕ್ಫ್ ಮಂಡಳಿಗಳ ಆಡಳಿತ ಮತ್ತು ದಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಸುಧಾರಿಸುವುದ್ದ.
•
ಮುಸಲ್ಲಾನ್ ವಕ್ಫ್ (ರದುತಿ) ಮಸೂದೆ, 2024 ರ ಉದೆುೋಶ:
o
ವಸಾಹತ್ತಶಾಹಿ ಯುಗದ ಹಳೆಯ ಕಾನೂನಾದ 1923 ರ ಮುಸಲಾಾನ್ ವಕ್ಫ್ ಕಾಯ್ದುಯನ್ನು ರದ್ದುಗೊಳಿಸಿ.
o
1995 ರ ವಕ್ಫ್ ಕಾಯ್ದುಯಡಿಯಲ್ಲಿ ವಕ್ಫ್ ಆಸಿು ನಿವಾಹಣೆಯಲ್ಲಿ ಏಕರೂಪತೆ, ಪಾರದರ್ಾಕತೆ ಮತ್ತು ಹೊಣೆಗಾರಿಕೆಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳುುವುದ್ದ.
o
ಹಳೆಯ ಕಾನೂನಿನ ನಿರಂತರ ಅಸಿುತವದಿಂದ ಉಂಟಾದ ಅಸಂಗತತೆಗಳು ಮತ್ತು ಅಸಪಷ್ಟತೆಗಳನ್ನು ನಿವಾರಿಸಿ.
▪
ವಕ್ಫ್: ಇದ್ದ ಮಸಿೋದಿಗಳು, ಶಾಲೆಗಳು, ಆಸಪತೆರಗಳು ಅರ್ವಾ ಇತರ ಸಾವಾಜನಿಕ ಸಂಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ನಿರ್ಮಾಸುವಂತಹ ದತಿು ಅಥವ್ಯ ಧಾಮಿವಕ ಉದೆುೋಶಗಳ್ಳಗಾಗಿ ಮುಸಿಿಂ ನಿೀಡುವ ದತಿುಯನ್ನೂ ಸೂಚಿಸುತುದೆ . ಇದ್ದ ಅಳ್ಳಸಲ್ಲಗದ್ದ ಅಂದರೆ, ಅದನ್ನು ಮಾರಾಟ ಮಾಡಲು, ಉಡುಗೊರೆಯಾಗ ನಿೀಡಲು, ಆನ್ನವಂಶಿಕವಾಗ ಪಡೆಯಲು ಅರ್ವಾ ಹೊರೆಯಾಗಸಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಿ.
ವಕ್ಫ್ ಮಂಡಳ್ಳ ಮತ್ತು ವಕ್ಫ್ ಕಾಯ್ದು, 1995 ಎಾಂದರೇನ್ನ?
ಗಮನಿಸಿ: 8.72 ಲಕ್ಷ ವಕ್ಫ್ ಆಸಿುಗಳಿದ್ದು , 38 ಲಕ್ಷ ಎಕರೆಗಳ್ಳಗೂ ಹೆಚ್ಚು ಪಿದೇರ್ವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ .
ಭಾರತದಲ್ಲಿ ವಕ್ಫ್ ಕಾನೂನಿನ ವಿಕಸನ ಕನುಡದಲ್ಲಿ |
ಮಸೂದೆ 2024 ರ ಪಿಮುಖ ನಿಬಂಧ್ನೆಗಳು ಯಾವುವು?
▪
ವಕ್ಫ್್ನಿಾಂದ ಟರಸ್ಟ್ಗಳ ಪ್ರತೆಯೋಕತೆ: ಯಾವುದೇ ಕಾನೂನಿನಡಿಯಲ್ಲಿ ಮುಸಿಿಂ ರಚಿಸಿದ ಟರಸ್ಟ್ಗಳನ್ನೂ ಇನ್ನೂ ಮುಾಂದೆ ವಕ್ಫ್ ಎಾಂದ್ದ ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗುವುದಿಲ್ಿ , ವಯಕುಗಳು ತಮಾ ಟಿಸ್ಟ್ಗಳ ಮೇಲೆ ಸಂಪೂಣವ ನಿಯಂತ್ರಣವನ್ನೂ ಉಳಿಸಿಕೊಳುುತ್ತುರೆ ಎಂದ್ದ ಖಚಿತಪಡಿಸುತುದೆ.
▪
ವಕ್ಫ್ ಸಮಪ್ವಣೆಗೆ ಅಹವತೆ: ಕನಿಷ್ಠ ಐದ್ದ ವಷ್ಾಗಳ ಕಾಲ್ ಮುಸಿಾಮರು ಮಾತಿ ತ್ಮಾ ಆಸಿುಯನ್ನೂ ವಕ್ಫ್್ಗೆ ಅಪ್ರಾಸಬಹುದ್ದ.
o
ವಕ್ಫ್ ಮಂಡಳಿಗಳಲ್ಲಿ ಈಗಾಗಲೇ ನೋಾಂದಾಯಿಸಲ್ಲದ ಆಸಿುಗಳು ವಿವ್ಯದಿತ್ ಅರ್ವಾ ಸಕಾಾರಿ ಭೂರ್ಮಯ್ದಂದ್ದ ಗುರುತಿಸಲ್ಪಡದ ಹೊರತ್ತ ಹಾಗೆಯೇ ಉಳಿಯುತುವೆ.
▪
ಕೌಟಾಂಬಿಕ ವಕ್ಫ್್ನಲಿಾ ಮಹಿಳೆಯರ ಹಕ್ಕುಗಳು: ಮಹಿಳೆಯರು ವಕ್ಫ್ ಸಮಪ್ವಣೆಗೆ ಮೊದಲು ತಮಾ ಆನ್ನವಂಶಿಕತೆಯನ್ನು ಪಡೆಯಬೇಕು , ವಿಧವೆಯರು, ವಿಚ್ಛೋದಿತ್ ಮಹಿಳೆಯರು ಮತ್ತು ಅನಾಥರಿಗೆ ವಿಶೇಷ್ ನಿಬಂಧ್ನೆಗಳಿವೆ .
▪
ಅನಿಯಂತಿರತ್ ಆಸಿು ಹಕ್ಕುಗಳನ್ನೂ ಕೊನೆಗೊಳ್ಳಸುವುದ್ದ: ಮೂಲ್ ವಕ್ಫ್ ಕಾಯ್ದುಯ (1995) ಸ್ಥಕ್ಷನ್ 40 ಅನ್ನು ತೆಗೆದ್ದಹಾಕಲ್ಲಗಿದೆ , ಇದ್ದ ವಕ್ಫ್ ಮಂಡಳಿಗಳು ಆಸಿುಗಳನ್ನು ಅನಿಯಂತಿರತ್ವ್ಯಗಿ ವಕ್ಫ್ ಎಂದ್ದ ಘೀಷಿಸುವುದನ್ನು ತಡೆಯುತುದೆ .
o
ವಕ್ಫ್ ಕಾಯ್ದುಯ (1995) ಸೆಕ್ಷನ್ 40, ಒಾಂದ್ದ ಆಸಿು ವಕ್ಫ್ ಆಸಿುಯೇ ಅರ್ವಾ ಇಲ್ಿವೇ ಎಂಬುದನ್ನು ನಿಧ್ಾರಿಸುವ ಅಧಿಕಾರವನ್ನು ವಕ್ಫ್ ಮಂಡಳ್ಳಗೆ ನಿೋಡುತ್ುದೆ .
▪
ವಕ್ಫ್ ನಾಯಯಮಂಡಳ್ಳಗಳು:
▪ ಕಾಂದರ ವಕ್ಫ್ ಮಂಡಳ್ಳಯ ಸಂಯೋಜ್ನೆ: ವಕ್ಫ್ ಉಸುುವಾರಿ ಹೊಂದಿರುವ ಕಂದಿ ಸಚಿವರು ಪದನಿರ್ಮತು ಅಧ್ಯಕ್ಷರಾಗರುತ್ತುರೆ.
▪ ಕೌನಿಿಲ್ ಸದಸಯರು:
o ಸಂಸತ್ ಸದಸಯರು (ಸಂಸದರು).
o ರಾಷಿಟರೀಯ ಶ್ಿೀಷ್ಠತೆಯ ವಯಕ್ತುಗಳು.
o ನಿವೃತು ಸುಪ್ರಿೀಂ ಕೊೀರ್ಟಾ/ಹೈಕೊೀರ್ಟಾ ನಾಯಯಾಧಿೀರ್ರು.
o ಮುಸಿಿಂ ಕಾನೂನಿನಲ್ಲಿ ಪಿಖ್ಯಯತ ವಿದಾವಂಸರು.
o ಸಂಸತ್ ಸದಸಯರು, ಮಾಜಿ ನಾಯಯಾಧಿೀರ್ರು ಮತ್ತು ಗಣ್ಯ ವಯಕ್ತುಗಳಿಗೆ ಮುಸಿಿಂ ಕಡ್ಡಾಯವನ್ನು ಮಸೂದೆ ತೆಗೆದ್ದಹಾಕುತುದೆ.
o ಮಸೂದೆಯು ಪರಿಷ್ತಿುನಲ್ಲಿ ಇಬಬರು ಮುಸಿಾಮೇತ್ರ ಸದಸಯರನ್ನೂ ಕಡ್ಡಾಯಗೊಳ್ಳಸುತ್ುದೆ .
▪ ವಕ್ಫ್ ಮಂಡಳ್ಳಗಳ ಸಂಯೋಜ್ನೆ:
o ಪಿತಿ ಗುಂಪ್ರನಿಂದ ಒಬಬ ವಯಕ್ತುಯನ್ನು ನಾಮನಿದೇಾರ್ನ ಮಾಡಲು ರಾಜಯ ಸಕಾಾರಗಳಿಗೆ ಅಧಿಕಾರ ನಿೀಡುತುದೆ.
o ಮುಸಿಿಮೇತರ ಸದಸಯರು ಕಡ್ಡಾಯ: ಇಬಬರು.
o ಶಿಯಾಗಳು, ಸುನಿುಗಳು ಮತ್ತು ಹಿಂದ್ದಳಿದ ಮುಸಿಿಂ ವಗಾಗಳಿಂದ ಕನಿಷ್ಠ ಒಬಬ ಸದಸಯರನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರಬೇಕು.
o ಇಬಬರು ಮುಸಿಿಂ ಮಹಿಳಾ ಸದಸಯರು ಅಗತಯವಿದೆ.
▪ ನಾಯಯಮಂಡಳ್ಳಗಳ ಸಂಯೋಜ್ನೆ:
o ಮುಸಿಿಂ ಕಾನೂನಿನ ತಜ್ಞರನ್ನು ತೆಗೆದ್ದಹಾಕುತುದೆ.
o ಜಿಲಾಿ ನಾಯಯಾಲ್ಯದ ನಾಯಯಾಧಿೀರ್ರು (ಅಧ್ಯಕ್ಷರು).
o ಜಂಟಿ ಕಾಯಾದಶಿಾ ದರ್ಜಾಯ ಅಧಿಕಾರಿ.
o
ವಕ್ಫ್ ನಾಯಯಮಂಡಳಿಯ ಆದೇರ್ವನ್ನು ಸಿವೀಕರಿಸಿದ 90 ದಿನಗಳ ಒಳಗೆ ಬಾಧಿತ ಪಕ್ಷಗಳು ಸಂಬಂಧ್ಪಟಟ ಹೈಕೊೋರ್್ವಗೆ ನೇರವ್ಯಗಿ ಮೇಲಾನವಿ ಸಲಿಾಸಬಹುದ್ದ .
▪
ಸಕಾವರಿ ಭೂಮಿ ಮತ್ತು ವಕ್ಫ್ ವಿವ್ಯದಗಳು: ಯಾವುದೇ ಅನಗತ್ಯ ಹಕ್ಕು ಸ್ಥಾಪ್ನೆಗಳನ್ನೂ ತಡೆಗಟಟಲು, ಕಲೆಕಟರ್ಗಿಾಂತ್ ಮೇಲಿನ ಅಧಿಕಾರಿಯೊಬಬರು ವಕ್ಫ್ ಎಂದ್ದ ಹೇಳಿಕೊಳುುವ ಸಕಾಾರಿ ಆಸಿುಗಳನ್ನು ತ್ನಿಖೆ ಮಾಡುತ್ತುರೆ .
▪
ಕಡಿಮೆಯಾದ ವ್ಯರ್ಷವಕ ಕೊಡುಗೆಗಳು: ವಕ್ಫ್ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ವಕ್ಫ್ ಮಂಡಳಿಗಳಿಗೆ ನಿೀಡಬೇಕಾದ ಕಡ್ಡಾಯ ಕೊಡುಗೆಯನ್ನೂ 7% ರಿಾಂದ 5% ಕೆು ಇಳ್ಳಸಲ್ಲಗಿದ್ದು , ದತಿು ಉದೆುೋಶಗಳ್ಳಗಾಗಿ ಹೆಚ್ಚಿನ ಹಣವನ್ನೂ ಹಂಚಿಕೆ ಮಾಡಲು ಅವಕಾರ್ ನಿೀಡಲಾಗದೆ .
▪
ವ್ಯರ್ಷವಕ ಲೆಕುಪ್ರಿಶೋಧನಾ ಸುಧಾರಣೆಗಳು: 1 ಲಕ್ಷ ರೂ.ಗಿಾಂತ್ ಹೆಚ್ಚು ಆದಾಯ ಗಳಿಸುವ ವಕ್ಫ್ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ರಾಜಯ ನೇಮಕಗೊಂಡ ಲೆಕಕಪರಿಶೀಧ್ಕರಿಂದ ಲೆಕುಪ್ರಿಶೋಧನೆಗೆ ಒಳಗಾಗಬೇಕು .
▪
ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ ಮತ್ತು ಕಾಂದರ ಪೋಟವಲ್: ಕಂದಿಿೀಕೃತ ಪೋಟವಲ್ ವಕ್ಫ್ ಆಸಿು ನಿವಾಹಣೆಯನ್ನು ಸವಯಂಚಾಲ್ಲತಗೊಳಿಸುತುದೆ, ದಕ್ಷತೆ ಮತ್ತು ಪಾರದಶವಕತೆಯನ್ನೂ ಸುಧಾರಿಸುತುದೆ .
o
ಮುತ್ವ್ಯಲಿಗಳು (ವಕ್ಫ್್ನ ಉಸುುವ್ಯರಿ) ಕಂದಿ ಪೀಟಾಲ್ನಲ್ಲಿ ಆಸಿು ವಿವರಗಳನ್ನೂ ನೀಂದಾಯಿಸಿಕೊಳುಬೇಕು .
▪
ವೈವಿಧಯಮಯ ಪಾರತಿನಿಧಯ: ವಕ್ಫ್ ಮಂಡಳ್ಳಗಳು ಒಳಗೊಳುುವಿಕೆಗಾಗ ಇಬಬರು ಮುಸಿಾಮೇತ್ರ ಸದಸಯರನ್ನೂ ಒಳಗೊಂಡಿರುತುವೆ ಮತ್ತು ಮುಸಿಾಾಂ ಸದಸಯರಲಿಾ ಕನಿಷ್ಠ ಇಬಬರು ಮಹಿಳೆಯರಾಗಿರಬೇಕ್ಕ.
o
ಶಿಯಾ, ಸುನಿೂ, ಬೊಹಾರ, ಅಘಾಖ್ಯನಿ ಮತ್ತು ಒಬಿಸಿ ಮುಸಿಾಾಂ ಸಮುದಾಯಗಳ ಪಾಿತಿನಿಧ್ಯವೂ ಕಡ್ಡಾಯವಾಗದೆ.
▪
ಮಿತಿ ಕಾಯ್ದುಯ ಅನವಯ: ರ್ಮತಿ ಕಾಯ್ದು , 1963 , ಈಗ ವಕ್ಫ್ ಆಸಿು ಹಕ್ಕುಗಳ್ಳಗೆ ಅನವಯವಾಗಲ್ಲದ್ದು , ದಿೀರ್ಾಕಾಲ್ದ ಮಕದುಮೆಗಳನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುತುದೆ.
o
ರ್ಮತಿ ಕಾಯ್ದುಯು , ತ್ವರಿತ್ ವಿಲೇವ್ಯರಿಯನ್ನೂ ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳುಲು ಮತ್ತು ಕಾನೂನ್ನ ಪಿಕ್ತಿಯ್ದಗಳಲ್ಲಿನ ವಿಳಂಬವನ್ನೂ ತ್ಡೆಯಲು ಪ್ರಕರಣಗಳನ್ನೂ ದಾಖ್ಲಿಸಲು ಸಮಯ ರ್ಮತಿಗಳನ್ನು ನಿಗದಿಪಡಿಸುತುದೆ .
2024 ರ ವಕ್ಫ್ (ತಿದ್ದುಪಡಿ) ಮಸೂದೆಯ ಅಗತಯವೇನಿತ್ತು?
▪
ವಕ್ಫ್ ಆಸಿುಗಳ ರದ್ದುಗೊಳ್ಳಸಲ್ಲಗದಿರುವಿಕೆ: "ಒಮೆಾ ವಕ್ಫ್ ಆಗಿದುರೆ, ಯಾವ್ಯಗಲೂ ವಕ್ಫ್ ಆಗಿಯೇ ಇರುತ್ುದೆ" ಎಂಬ ತತವವು ವಕ್ಫ್ ಆಸಿುಗಳು ಶಾಶವತ್ವ್ಯಗಿ ಉಳ್ಳಯುವಂತೆ ಮಾಡುತುದೆ , ಇದ್ದ ಆಗಾಗೆೆ ಸಂಕೋಣವ ವಿವ್ಯದಗಳ್ಳಗೆ ಕಾರಣವ್ಯಗುತ್ುದೆ.
o
ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ಇದ್ದ ಬೆರ್ ದಾವರಕಾದ ದಿವೀಪಗಳ ಮೇಲ್ಲನ ಮಾಲ್ಲೀಕತವದ ಹಕುಕಗಳಂತಹ ವಿವಾದಗಳನ್ನು ಹುಟ್ಟಟಹಾಕ್ತದೆ , ಅಲ್ಲಿ ನಾಯಯಾಲ್ಯಗಳು ಮಾಲ್ಲೀಕತವವನ್ನು ನಿಧ್ಾರಿಸುವಲ್ಲಿ ಕಾನ್ನನ್ನ ಸವ್ಯಲುಗಳನ್ನೂ ಎದ್ದರಿಸುತ್ುವೆ.
▪
ಕಳಪೆ ನಿವವಹಣೆ: 1995 ರ ವಕ್ಫ್ ಕಾಯ್ದುಯು ದ್ದರುಪಯೊೀಗ ಮತ್ತು ಭೂ ಅತಿಕರಮಣಗಳನ್ನೂ ತ್ಡೆಯುವಲಿಾ ವಿಫಲ್ವಾಗದೆ .
o
ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ಕನಾವಟಕದಲಿಾ (1975 ಮತ್ತು 2020 ರ ನಡುವೆ), ಕೃರ್ಷಭೂಮಿಗಳು, ಸ್ಥವವಜ್ನಿಕ ಸಾಳಗಳು, ಸಕಾವರಿ ಭೂಮಿಗಳು, ಸಾಶಾನಗಳು, ಸರೋವರಗಳು ಮತ್ತು ದೇವ್ಯಲಯಗಳು ಸೇರಿದಂತೆ 40 ವಕ್ಫ್ ಆಸಿುಗಳನ್ನು ಅಧಿಸೂಚಿಸಲಾಯಿತ್ತ .
▪
ನಾಯಯಾಾಂಗ ಮೇಲಿವಚಾರಣೆಯ ಕೊರತೆ: 1995 ರ ವಕ್ಫ್ ಕಾಯ್ದುಯಡಿಯಲ್ಲಿ , ವಕ್ಫ್ ನಾಯಯಮಂಡಳ್ಳ ನಿಧಾವರಗಳ್ಳಗೆ ಮೇಲಾನವಿ ಸಲಿಾಸಲ್ಲಗುವುದಿಲಾ, ಇದ್ದ ನಾಯಯಾಂಗ ಪರಿಶಿೀಲ್ನೆಯನ್ನು ರ್ಮತಿಗೊಳಿಸುತುದೆ ಮತ್ತು ಪಾರದಶವಕತೆಯನ್ನೂ ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುತ್ುದೆ.
▪
ಅಧಿಕಾರದ ದ್ದರುಪ್ಯೋಗ: 1995 ರ ವಕ್ಫ್ ಕಾಯ್ದುಯ ಸ್ಥಕ್ಷನ್ 40 ರ ಅಡಿಯಲಿಾ ಖ್ಯಸಗಿ ಆಸಿುಗಳನ್ನೂ ವಕ್ಫ್ ಎಾಂದ್ದ ಘೋರ್ಷಸಲ್ಲಗಿದೆ , ಇದ್ದ ಕಾನ್ನನ್ನ ಹೋರಾಟಗಳ್ಳಗೆ ಕಾರಣ್ವಾಗದೆ .
o
ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ಕರಳದಲ್ಲಿ, ವಕ್ಫ್ ಮಂಡಳ್ಳಯು ತಮಾ ಪೂವವಜ್ರ ಭೂಮಿಯನ್ನೂ ತಮಾದಾಗಸಿಕೊಂಡ ನಂತರ ಸುಮಾರು 600 ಕರಶಿಿಯನ್ ಕ್ಕಟಾಂಬಗಳು ಪ್ರತಿರ್ರ್ಟಸಿದವು, ಇದ್ದ ಕಾನ್ನನ್ನ ವಿವ್ಯದಗಳ್ಳಗೆ ಕಾರಣ್ವಾಯಿತ್ತ .
ವಕ್ಫ್ (ತಿದ್ದುಪಡಿ) ಮಸೂದೆ, 2024 ಕೆಕ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಕಳವಳಗಳೇನ್ನ?
▪
ಸಕಾವರಿ ನಿಯಂತ್ರಣ ಹೆಚಿಳ: ಮಸೂದೆಯು ಸಕಾವರಕೆು ವಕ್ಫ್ ಆಸಿುಗಳನ್ನು ನಿಯಂತಿಿಸುವ ಮತ್ತು ಅವುಗಳ ಸಿೆತಿಯನ್ನು ನಿಧ್ಾರಿಸುವ ಅಧಿಕಾರವನ್ನು ನಿೀಡುತುದೆ, ಇದರಿಾಂದಾಗಿ ವಕ್ಫ್ ಮಂಡಳ್ಳಗಳ ಸ್ಥವಯತ್ುತೆ ಕಡಿಮೆಯಾಗುತ್ುದೆ ಎಾಂದ್ದ ವಿಮಶವಕರು ವ್ಯದಿಸುತ್ತುರೆ.
o
ಕಾಯಿದೆಯ ಸೆಕ್ಷನ್ 40 ರದುತಿಯು, ಆಸಿುಯು ವಕ್ಫ್ ಆಗಿದೆಯೇ ಎಾಂದ್ದ ನಿಧವರಿಸುವ ಅಧಿಕಾರವನ್ನೂ ಸಕಾಾರಿ ಅಧಿಕಾರಿಗಳಿಗೆ ವಗಾಾಯಿಸುತುದೆ.
▪
ಮುಸಿಾಾಂ ಪಾರತಿನಿಧಯದ ದ್ದಬವಲತೆ: ವಕ್ಫ್ ಮಂಡಳಿಗಳಲ್ಲಿ ಮುಸಿಾಮೇತ್ರ ಅಧಿಕಾರಿಗಳ್ಳಗೆ ಅವಕಾಶ ನಿೋಡುವುದ್ದ ಆರ್ಟವಕಲ್ 26 ರ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಸಮುದಾಯದ ಧಾಮಿವಕ ವಯವಹಾರಗಳನ್ನೂ ನಿವವಹಿಸುವ ಹಕುನ್ನೂ ಉಲಾಾಂಘಿಸುತ್ುದೆ ಎಂದ್ದ ವಿಮರ್ಾಕರು ವಾದಿಸುತ್ತುರೆ .
▪
"ಮುಸಿಾಮರನ್ನೂ ಆಚರಿಸುವ" ವಯಕುಯನ್ನೂ ವ್ಯಯಖ್ಯಯನಿಸುವಲಿಾ ಅಸಪಷ್ಟತೆ: ಮಸೂದೆಯಲ್ಲಿ ವಕ್ಫ್ ಆಸಿು ಹಂಚಿಕೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ "ಮುಸಿಾಮರನ್ನೂ ಆಚರಿಸುವ" ವಯಕ್ತುಗೆ ಸಪಷ್ಟವ್ಯದ ವ್ಯಯಖ್ಯಯನವಿಲಾ , ಇದ್ದ ಧಾರ್ಮಾಕ ವಿದಾವಂಸರ ವೈವಿಧಯಮಯ ವ್ಯಯಖ್ಯಯನಗಳ್ಳಾಂದಾಗಿ ಕಾನೂನ್ನ ಸವ್ಯಲುಗಳ್ಳಗೆ ಕಾರಣ್ವಾಗಬಹುದ್ದ .
▪
"ಬಳಕೆದಾರರಿಾಂದ ವಕ್ಫ್" ತೆಗೆದ್ದಹಾಕ್ಕವಿಕೆ ತ್ತ್ವ: ದಿೋಘವಕಾಲಿೋನ ಧಾಮಿವಕ ಬಳಕೆಯ ಮೂಲ್ಕ ಆಸಿುಗಳನ್ನು ಗುರುತಿಸುವ "ಬಳಕೆದಾರರಿಾಂದ ವಕ್ಫ್" ಅನ್ನೂ ತೆಗೆದ್ದಹಾಕುವುದರಿಂದ , ಅಸಿುತವದಲ್ಲಿರುವ ಅನೇಕ ತ್ತಣ್ಗಳು ತ್ಮಾ ವಕ್ಫ್ ಸ್ಥಾನಮಾನವನ್ನೂ ಕಳೆದ್ದಕೊಳಿಬಹುದ್ದ ಎಾಂದ್ದ ವಿಮಶವಕರು ರ್ಯಪ್ಡುತ್ತುರೆ.
ತಿೀಮಾಾನ
2024 ರ ಮಸೂದೆಯು ಪಾರದರ್ಾಕತೆಯನ್ನು ಹೆಚಿುಸುವುದ್ದ , ದ್ದರುಪ್ಯೋಗವನ್ನೂ ತ್ಡೆಗಟಟವುದ್ದ ಮತ್ತು ಕಾನೂನ್ನ ಮತ್ತು ತ್ತಂತಿಿಕ ಸುಧಾರಣೆಗಳ ಮೂಲ್ಕ ವಿವಾದ ಪರಿಹಾರವನ್ನು ಸುಗಮಗೊಳಿಸುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಆದಾಗ್ಯಯ, ಸಕಾವರಿ ನಿಯಂತ್ರಣ, ಪಾರತಿನಿಧಯ ಮತ್ತು ಆಸಿು ಹಕ್ಕುಗಳ ಕುರಿತ್ತದ ಕಳವಳಗಳನ್ನು ಸಂವಾದದ ಮೂಲ್ಕ ಪರಿಹರಿಸಬೇಕು ಮತ್ತು ನಿಯಂತಿಕ ಮೇಲ್ಲವಚಾರಣೆಯನ್ನು ಸಮುದಾಯ ಸಾವಯತುತೆಯೊಂದಿಗೆ ಸಮತೀಲ್ನಗೊಳಿಸಬೇಕು. ವಕ್ಫ್ (ತಿದ್ದುಪಡಿ) ಮಸೂದೆ, 2024 ರ ನಿಯಮಗಳನ್ನೂ ಇನ್ನೂ ಬಿಡುಗಡೆ ಮಾಡಲ್ಲಗಿಲಾ ಮತ್ತು ಅಸಪಷ್ಟತೆ ಮತ್ತು ಇತ್ರ ಕಳವಳಗಳನ್ನೂ ಪ್ರಿಹರಿಸುವ ನಿರಿೀಕೆೆಯಿದೆ .
UPSC ನಾಗರಿಕ ಸೇವೆಗಳ ಪ್ರಿೋಕೆೆ, ಹಿಾಂದಿನ ವಷ್ವದ ಪ್ರಶ್ನೂಗಳು (PYQ ಗಳು)
ಮುಖಯಗಳು
ಪ್ರಶ್ನೂ. ಭಾರತಿೀಯ ಜಾತಯತಿೀತತೆಯ ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯು ಪಾಶಿುಮಾತಯ ಮಾದರಿಯ ಜಾತಯತಿೀತತೆಗಂತ ಹೇಗೆ ಭಿನುವಾಗದೆ? ಚಚಿಾಸಿ. (2018)
No comments:
Post a Comment