Title : KPSC NOTES
ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಮೀಸಲಾತಿ
ಪರಿಚಯ
ಭಾರತದ ಪ್ರಾಚೀನ ಜಾತಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯು ಇದರ ಉಗಮಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾಗಿದೆ
ದೇಶದಲ್ಲಿ ಮೀಸಲಾತಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆ
ಸರಳವಾಗಿ ಹೇಳುವುದಾದರೆ, ಇದು ಸರ್ಕಾರಿ ಉದ್ಯೋಗಗಳಲ್ಲಿ ಸೀಟುಗಳಿಗೆ ಪ್ರವೇಶವನ್ನು ಸುಲಭಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ,
ಶಿಕ್ಷಣ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು, ಮತ್ತು ಜನಸಂಖ್ಯೆಯ ಕೆಲವು ವರ್ಗಗಳಿಗೆ ಶಾಸಕಾಂಗಗಳು.
ಈ ವಿಭಾಗಗಳು ತಮ್ಮ ಜಾತಿ ಗುರುತಿನ ಕಾರಣದಿಂದ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಅನ್ಯಾಯವನ್ನು ಎದುರಿಸಿದ್ದಾರೆ.
ಕೋಟಾ ಆಧಾರಿತ ದೃಢೀಕರಣ ಕ್ರಮವಾಗಿ, ಮೀಸಲಾತಿಯನ್ನು ಧನಾತ್ಮಕವಾಗಿಯೂ ಕಾಣಬಹುದು
ತಾರತಮ್ಯ.
ಭಾರತದಲ್ಲಿ, ಇದು ಭಾರತೀಯ ಸಂವಿಧಾನದ ಬೆಂಬಲದೊಂದಿಗೆ ಸರ್ಕಾರಿ ನೀತಿಗಳಿಂದ ನಿಯಂತ್ರಿಸಲ್ಪಡುತ್ತದೆ.
ಐತಿಹಾಸಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆ
1882 ರಲ್ಲಿ ವಿಲಿಯಂ ಹಂಟರ್ ಮತ್ತು ಜ್ಯೋತಿರಾವ್ ಫುಲೆ ಮೂಲತಃ ಕಲ್ಪನೆಯನ್ನು ಕಲ್ಪಿಸಿದರು.
ಜಾತಿ ಆಧಾರಿತ ಮೀಸಲಾತಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆ.
ಇಂದು ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿರುವ ಮೀಸಲಾತಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಅದರ ನಿಜವಾದ ಅರ್ಥದಲ್ಲಿ 1933 ರಲ್ಲಿ ಪರಿಚಯಿಸಲಾಯಿತು
ಬ್ರಿಟಿಷ್ ಪ್ರಧಾನಿ ರಾಮ್ಸೆ ಮ್ಯಾಕ್ಡೊನಾಲ್ಡ್ ಅವರು ಕೋಮುವಾದವನ್ನು ಪ್ರಸ್ತುತಪಡಿಸಿದಾಗ
ಪ್ರಶಸ್ತಿ'.
ಪ್ರಶಸ್ತಿಯು ಮುಸ್ಲಿಮರು, ಸಿಖ್ಖರು, ಭಾರತೀಯರಿಗೆ ಪ್ರತ್ಯೇಕ ಮತದಾರರನ್ನು ಒದಗಿಸಿದೆ
ಕ್ರಿಶ್ಚಿಯನ್ನರು, ಆಂಗ್ಲೋ-ಇಂಡಿಯನ್ನರು, ಯುರೋಪಿಯನ್ನರು ಮತ್ತು ದಲಿತರು.
ಸುದೀರ್ಘ ಮಾತುಕತೆಗಳ ನಂತರ, ಗಾಂಧಿ ಮತ್ತು ಅಂಬೇಡ್ಕರ್ ಅವರು 'ಪೂನಾ ಒಪ್ಪಂದ'ಕ್ಕೆ ಸಹಿ ಹಾಕಿದರು
ಕೆಲವು ಮೀಸಲಾತಿಗಳೊಂದಿಗೆ ಒಂದೇ ಹಿಂದೂ ಮತದಾರರು ಇರಬೇಕೆಂದು ನಿರ್ಧರಿಸಲಾಯಿತು
ಇದು.
ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯದ ನಂತರ, ಆರಂಭದಲ್ಲಿ ಎಸ್ಸಿ ಮತ್ತು ಎಸ್ಟಿಗಳಿಗೆ ಮಾತ್ರ ಮೀಸಲಾತಿ ನೀಡಲಾಯಿತು.
ನ ಶಿಫಾರಸುಗಳ ಮೇರೆಗೆ 1991 ರಲ್ಲಿ OBC ಗಳನ್ನು ಮೀಸಲಾತಿಯ ವ್ಯಾಪ್ತಿಯಲ್ಲಿ ಸೇರಿಸಲಾಯಿತು
ಮಂಡಲ್ ಆಯೋಗ.
ಮಂಡಲ್ ಆಯೋಗ
Download Link given below Click & download
ಸಂವಿಧಾನದ 340 ನೇ ವಿಧಿಯಿಂದ ನೀಡಲಾದ ಅಧಿಕಾರಗಳನ್ನು ಚಲಾಯಿಸುವಾಗ, ಅಧ್ಯಕ್ಷರು
ಅಧ್ಯಕ್ಷತೆಯಲ್ಲಿ ಡಿಸೆಂಬರ್ 1978 ರಲ್ಲಿ ಹಿಂದುಳಿದ ವರ್ಗಗಳ ಆಯೋಗವನ್ನು ನೇಮಿಸಿತು
ಬಿ.ಪಿ.ಮಂಡಲ್ ನ.
ಭಾರತವನ್ನು ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಿಸುವ ಮಾನದಂಡವನ್ನು ನಿರ್ಧರಿಸಲು ಆಯೋಗವನ್ನು ರಚಿಸಲಾಗಿದೆ
"ಸಾಮಾಜಿಕವಾಗಿ ಮತ್ತು ಶೈಕ್ಷಣಿಕವಾಗಿ ಹಿಂದುಳಿದ ವರ್ಗಗಳು" ಮತ್ತು ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ಶಿಫಾರಸು ಮಾಡಲು
ಆ ವರ್ಗಗಳ ಪ್ರಗತಿಗಾಗಿ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಲಾಗಿದೆ.
ಮಂಡಲ್ ಆಯೋಗವು ಭಾರತದ ಜನಸಂಖ್ಯೆಯನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ ಎಂದು ತೀರ್ಮಾನಿಸಿದೆ
ಸರಿಸುಮಾರು 52% OBC ಗಳು, ಆದ್ದರಿಂದ 27% ಸರ್ಕಾರಿ ಉದ್ಯೋಗಗಳು ಇರಬೇಕು
ಅವರಿಗೆ ಮೀಸಲಿಡಲಾಗಿದೆ.
ಆಯೋಗವು ಸಾಮಾಜಿಕ, ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಮತ್ತು ಹನ್ನೊಂದು ಸೂಚಕಗಳನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಿದೆ
ಆರ್ಥಿಕ ಹಿಂದುಳಿದಿರುವಿಕೆ.
ಹಿಂದೂಗಳಲ್ಲಿ ಹಿಂದುಳಿದ ವರ್ಗಗಳನ್ನು ಗುರುತಿಸುವುದಲ್ಲದೆ, ಆಯೋಗವು ಸಹ ಮಾಡಿದೆ
ಹಿಂದುಗಳಲ್ಲದವರಲ್ಲಿ ಹಿಂದುಳಿದ ವರ್ಗಗಳನ್ನು ಗುರುತಿಸಲಾಗಿದೆ (ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ಮುಸ್ಲಿಮರು, ಸಿಖ್ಖರು,
ಕ್ರಿಶ್ಚಿಯನ್ನರು, ಮತ್ತು ಬೌದ್ಧರು.
ಇದು 3,743 ಜಾತಿಗಳ ಅಖಿಲ ಭಾರತ ಇತರೆ ಹಿಂದುಳಿದ ವರ್ಗಗಳ (OBC) ಪಟ್ಟಿಯನ್ನು ರಚಿಸಿದೆ ಮತ್ತು
2,108 ಜಾತಿಗಳ ಹೆಚ್ಚು ಹಿಂದುಳಿದ "ಖಿನ್ನತೆಗೆ ಒಳಗಾದ ಹಿಂದುಳಿದ ವರ್ಗಗಳ" ಪಟ್ಟಿ.
1992 ರ ಇಂದ್ರ ಸಾಹ್ನಿ ಪ್ರಕರಣದಲ್ಲಿ, ಸುಪ್ರೀಂ ಕೋರ್ಟ್ 27 ಅನ್ನು ಎತ್ತಿಹಿಡಿಯುವಾಗ
ಹಿಂದುಳಿದ ವರ್ಗಗಳಿಗೆ ಶೇಕಡ ಕೋಟಾ, ಸರ್ಕಾರದ ಅಧಿಸೂಚನೆಯನ್ನು ತಳ್ಳಿಹಾಕಿದೆ
ಉನ್ನತ ವರ್ಗದವರಲ್ಲಿ ಆರ್ಥಿಕವಾಗಿ ಹಿಂದುಳಿದ ವರ್ಗಗಳಿಗೆ 10% ಸರ್ಕಾರಿ ಉದ್ಯೋಗಗಳನ್ನು ಮೀಸಲಿಡುವುದು
ಜಾತಿಗಳು.
ಇದೇ ಪ್ರಕರಣದಲ್ಲಿ ಸುಪ್ರೀಂ ಕೋರ್ಟ್ ಕೂಡ ಸಂಯೋಜಿತ ತತ್ವವನ್ನು ಎತ್ತಿ ಹಿಡಿದಿದೆ
ಮೀಸಲಾತಿ ಫಲಾನುಭವಿಗಳು ಭಾರತದ ಜನಸಂಖ್ಯೆಯ 50 ಪ್ರತಿಶತವನ್ನು ಮೀರಬಾರದು.
ಈ ತೀರ್ಪಿನ ಮೂಲಕ 'ಕ್ರೀಮಿ ಲೇಯರ್' ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯು ಕರೆನ್ಸಿಯನ್ನು ಪಡೆಯಿತು ಮತ್ತು
ಹಿಂದುಳಿದ ವರ್ಗಗಳಿಗೆ ಮೀಸಲಾತಿಯನ್ನು ಆರಂಭಿಕಕ್ಕೆ ಸೀಮಿತಗೊಳಿಸಬೇಕು
ನೇಮಕಾತಿಗಳು ಮಾತ್ರ ಮತ್ತು ಬಡ್ತಿಗಳಿಗೆ ವಿಸ್ತರಿಸುವುದಿಲ್ಲ.
ಇತ್ತೀಚೆಗೆ, 2019 ರ ಸಾಂವಿಧಾನಿಕ (103 ತಿದ್ದುಪಡಿ) ಕಾಯಿದೆಯು 10% ಅನ್ನು ಒದಗಿಸಿದೆ
ಸರ್ಕಾರಿ ಉದ್ಯೋಗಗಳು ಮತ್ತು ಶಿಕ್ಷಣ ಸಂಸ್ಥೆಗಳಲ್ಲಿ "ಆರ್ಥಿಕವಾಗಿ ಮೀಸಲಾತಿ
ಹಿಂದುಳಿದ ವರ್ಗದಲ್ಲಿ”.
ಈ ಕಾಯಿದೆಯು ಸಂವಿಧಾನದ 15 ಮತ್ತು 16 ನೇ ವಿಧಿಗಳಿಗೆ ಷರತ್ತುಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸುವ ಮೂಲಕ ತಿದ್ದುಪಡಿ ಮಾಡುತ್ತದೆ
ಆರ್ಥಿಕತೆಯ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಮೀಸಲಾತಿ ನೀಡಲು ಸರ್ಕಾರಕ್ಕೆ ಅಧಿಕಾರ ನೀಡುವುದು
ಹಿಂದುಳಿದಿರುವಿಕೆ.
ಈ 10% ಆರ್ಥಿಕ ಮೀಸಲಾತಿಯು 50% ಮೀಸಲಾತಿ ಮಿತಿಯನ್ನು ಮೀರಿದೆ.
ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಮೀಸಲಾತಿಯನ್ನು ನಿಯಂತ್ರಿಸುವ ಸಾಂವಿಧಾನಿಕ ನಿಬಂಧನೆಗಳು
ಭಾಗ XVI ಕೇಂದ್ರ ಮತ್ತು ರಾಜ್ಯ ಶಾಸಕಾಂಗಗಳಲ್ಲಿ SC ಮತ್ತು ST ಮೀಸಲಾತಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದೆ.
ಸಂವಿಧಾನದ 15 (4) ಮತ್ತು 16 (4) ರಾಜ್ಯ ಮತ್ತು ಕೇಂದ್ರವನ್ನು ಸಕ್ರಿಯಗೊಳಿಸಿತು
SC ಸದಸ್ಯರಿಗೆ ಸರ್ಕಾರಿ ಸೇವೆಗಳಲ್ಲಿ ಸ್ಥಾನಗಳನ್ನು ಕಾಯ್ದಿರಿಸಲು ಸರ್ಕಾರಗಳು ಮತ್ತು
ST.
ಸಂವಿಧಾನವನ್ನು ಸಂವಿಧಾನ (77 ತಿದ್ದುಪಡಿ) ಕಾಯಿದೆ, 1995 ರಿಂದ ತಿದ್ದುಪಡಿ ಮಾಡಲಾಗಿದೆ
ಮತ್ತು ಸರ್ಕಾರವನ್ನು ಸಕ್ರಿಯಗೊಳಿಸಲು ಆರ್ಟಿಕಲ್ 16 ರಲ್ಲಿ ಹೊಸ ಷರತ್ತು (4A) ಅನ್ನು ಸೇರಿಸಲಾಯಿತು
ಬಡ್ತಿಯಲ್ಲಿ ಮೀಸಲಾತಿ ಒದಗಿಸಿ.
ನಂತರ, ಷರತ್ತು (4A) ಅನ್ನು ಸಂವಿಧಾನ (85 ತಿದ್ದುಪಡಿ) ಕಾಯಿದೆ, 2001 ರಿಂದ ಮಾರ್ಪಡಿಸಲಾಯಿತು
ನೀಡುವ ಮೂಲಕ ಬಡ್ತಿ ಪಡೆದ SC ಮತ್ತು ST ಅಭ್ಯರ್ಥಿಗಳಿಗೆ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿ ಹಿರಿತನವನ್ನು ಒದಗಿಸಿ
ಮೀಸಲಾತಿ.
ಸಾಂವಿಧಾನಿಕ 81 ತಿದ್ದುಪಡಿ ಕಾಯಿದೆ, 2000 ಅನುಚ್ಛೇದ 16 (4 ಬಿ) ಅನ್ನು ಸೇರಿಸಿದೆ
ರಾಜ್ಯವು ಎಸ್ಸಿ/ಎಸ್ಟಿಗಳಿಗೆ ಮೀಸಲಾಗಿರುವ ಒಂದು ವರ್ಷದ ಭರ್ತಿಯಾಗದ ಹುದ್ದೆಗಳನ್ನು ಭರ್ತಿ ಮಾಡಲು
ಮುಂದಿನ ವರ್ಷ, ಆ ಮೂಲಕ ಐವತ್ತು ಪ್ರತಿಶತ ಮೀಸಲಾತಿಯ ಸೀಲಿಂಗ್ ಅನ್ನು ರದ್ದುಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ
ಆ ವರ್ಷದ ಒಟ್ಟು ಖಾಲಿ ಹುದ್ದೆಗಳ ಸಂಖ್ಯೆ.
ಆರ್ಟಿಕಲ್ 330 ಮತ್ತು 332 ಮೀಸಲಾತಿ ಮೂಲಕ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಪ್ರಾತಿನಿಧ್ಯವನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ
ಸಂಸತ್ತಿನಲ್ಲಿ ಮತ್ತು ರಾಜ್ಯ ವಿಧಾನಸಭೆಗಳಲ್ಲಿ SC ಮತ್ತು ST ಗಳಿಗೆ ಸ್ಥಾನಗಳು
ಕ್ರಮವಾಗಿ.
ಆರ್ಟಿಕಲ್ 243D ಪ್ರತಿ ಪಂಚಾಯತ್ನಲ್ಲಿ SC ಮತ್ತು ST ಗಳಿಗೆ ಸೀಟುಗಳ ಮೀಸಲಾತಿಯನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ.
ಆರ್ಟಿಕಲ್ 233T ಪ್ರತಿ ಪುರಸಭೆಯಲ್ಲಿ SC ಮತ್ತು ST ಗಳಿಗೆ ಸೀಟುಗಳ ಮೀಸಲಾತಿಯನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ.
ಸಂವಿಧಾನದ 335 ನೇ ವಿಧಿಯು ಎಸ್ಟಿ ಮತ್ತು ಎಸ್ಟಿಗಳ ಹಕ್ಕುಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತದೆ ಎಂದು ಹೇಳುತ್ತದೆ
ನ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿತ್ವದ ನಿರ್ವಹಣೆಯೊಂದಿಗೆ ಸಂವಿಧಾನಾತ್ಮಕವಾಗಿ ಪರಿಗಣನೆಗೆ
ಆಡಳಿತ.
ಮೀಸಲಾತಿಯ ನ್ಯಾಯಾಂಗ ಪರಿಶೀಲನೆ
ಮದ್ರಾಸ್ ರಾಜ್ಯ ವಿರುದ್ಧ ಶ್ರೀಮತಿ ಚಂಪಕಂ ದೊರೈರಾಜನ್ (1951) ಪ್ರಕರಣವು ಮೊದಲನೆಯದು.
ಮೀಸಲಾತಿಯ ವಿಷಯದ ಕುರಿತು ಸುಪ್ರೀಂ ಕೋರ್ಟ್ನ ಪ್ರಮುಖ ತೀರ್ಪು. ಪ್ರಕರಣವು ಕಾರಣವಾಯಿತು
ಸಂವಿಧಾನದಲ್ಲಿ ಮೊದಲ ತಿದ್ದುಪಡಿ.
ಉದ್ಯೋಗದ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಸುಪ್ರೀಂ ಕೋರ್ಟ್ ಪ್ರಕರಣದಲ್ಲಿ ಗಮನಸೆಳೆದಿದೆ
ರಾಜ್ಯದ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ, ಆರ್ಟಿಕಲ್ 16(4) ಹಿಂದುಳಿದ ವರ್ಗದ ಪರವಾಗಿ ಮೀಸಲಾತಿಯನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ
ನಾಗರಿಕರ, ಆರ್ಟಿಕಲ್ 15 ರಲ್ಲಿ ಅಂತಹ ಯಾವುದೇ ನಿಬಂಧನೆಯನ್ನು ಮಾಡಲಾಗಿಲ್ಲ.
ಪ್ರಕರಣದಲ್ಲಿ ಸುಪ್ರೀಂ ಕೋರ್ಟ್ನ ಆದೇಶದ ಪ್ರಕಾರ ಸಂಸತ್ತು 15 ನೇ ವಿಧಿಗೆ ತಿದ್ದುಪಡಿ ಮಾಡಿದೆ
ಷರತ್ತು (4) ಸೇರಿಸುವ ಮೂಲಕ.
ಇಂದ್ರಾ ಸಾವ್ನಿ ವರ್ಸಸ್ ಯೂನಿಯನ್ ಆಫ್ ಇಂಡಿಯಾ (1992) ಪ್ರಕರಣದಲ್ಲಿ ನ್ಯಾಯಾಲಯವು ವ್ಯಾಪ್ತಿಯನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸಿತು
ಮತ್ತು ಆರ್ಟಿಕಲ್ 16(4) ವ್ಯಾಪ್ತಿ
ಒಬಿಸಿಗಳ ಕೆನೆಪದರವನ್ನು ಪಟ್ಟಿಯಿಂದ ಹೊರಗಿಡಬೇಕು ಎಂದು ಕೋರ್ಟ್ ಹೇಳಿದೆ
ಮೀಸಲಾತಿಯ ಫಲಾನುಭವಿಗಳ, ಬಡ್ತಿಯಲ್ಲಿ ಮೀಸಲಾತಿ ಇರಬಾರದು; ಮತ್ತು
ಒಟ್ಟು ಮೀಸಲು ಕೋಟಾ 50% ಮೀರಬಾರದು.
ಸಂಸತ್ತು 77 ಸಾಂವಿಧಾನಿಕ ತಿದ್ದುಪಡಿ ಕಾಯ್ದೆಯನ್ನು ಜಾರಿಗೊಳಿಸುವ ಮೂಲಕ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯಿಸಿತು
ಇದು ಆರ್ಟಿಕಲ್ 16(4A) ಅನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿತು.
ಲೇಖನವು SC ಮತ್ತು ST ಪರವಾಗಿ ಸ್ಥಾನಗಳನ್ನು ಕಾಯ್ದಿರಿಸಲು ರಾಜ್ಯಕ್ಕೆ ಅಧಿಕಾರವನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ
ಸಮುದಾಯಗಳು ಸಮರ್ಪಕವಾಗಿ ಪ್ರತಿನಿಧಿಸದಿದ್ದರೆ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಸೇವೆಗಳಲ್ಲಿ ಬಡ್ತಿಗಳು
ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಉದ್ಯೋಗ ಟೆಲಿಗ್ರಾಮ್ ಗ್ರೂಪ್ ಸೇರಿ https://t.me/kpsc2019
ಎಂ. ನಾಗರಾಜ್ ವಿರುದ್ಧ ಯೂನಿಯನ್ ಆಫ್ ಇಂಡಿಯಾ 2006ರ ಪ್ರಕರಣದಲ್ಲಿ ಸುಪ್ರೀಂ ಕೋರ್ಟ್ ಎತ್ತಿಹಿಡಿಯಿತು
ಆರ್ಟಿಕಲ್ 16(4A) ಯ ಸಾಂವಿಧಾನಿಕ ಸಿಂಧುತ್ವವು ಅಂತಹ ಯಾವುದೇ ಮೀಸಲಾತಿ ನೀತಿಯನ್ನು ಕ್ರಮವಾಗಿ ಹೊಂದಿದೆ
ಸಾಂವಿಧಾನಿಕವಾಗಿ ಮಾನ್ಯವಾಗಿರುವುದು ಕೆಳಗಿನ ಮೂರು ಸಾಂವಿಧಾನಿಕವನ್ನು ಪೂರೈಸುತ್ತದೆ
ಅವಶ್ಯಕತೆಗಳು:
ಎಸ್ಸಿ ಮತ್ತು ಎಸ್ಟಿ ಸಮುದಾಯ ಸಾಮಾಜಿಕವಾಗಿ ಮತ್ತು ಶೈಕ್ಷಣಿಕವಾಗಿ ಇರಬೇಕು
ಹಿಂದುಳಿದ.
ಎಸ್ಸಿ ಮತ್ತು ಎಸ್ಟಿ ಸಮುದಾಯಗಳಿಗೆ ಸಾರ್ವಜನಿಕವಾಗಿ ಸಮರ್ಪಕವಾಗಿ ಪ್ರಾತಿನಿಧ್ಯವಿಲ್ಲ
ಉದ್ಯೋಗ.
ಅಂತಹ ಮೀಸಲಾತಿ ನೀತಿಯು ಒಟ್ಟಾರೆ ದಕ್ಷತೆಯ ಮೇಲೆ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರುವುದಿಲ್ಲ
ಆಡಳಿತ.
2018 ರ ಜರ್ನೈಲ್ ಸಿಂಗ್ ವಿರುದ್ಧ ಲಚ್ಮಿ ನಾರಾಯಣ ಗುಪ್ತಾ ಪ್ರಕರಣದಲ್ಲಿ, ಸುಪ್ರೀಂ ಕೋರ್ಟ್
ಬಡ್ತಿಗಳಲ್ಲಿ ಮೀಸಲಾತಿಗೆ ರಾಜ್ಯವು ಪರಿಮಾಣಾತ್ಮಕವಾಗಿ ಸಂಗ್ರಹಿಸುವ ಅಗತ್ಯವಿಲ್ಲ ಎಂದು ಹೇಳುತ್ತದೆ
ಪರಿಶಿಷ್ಟ ಜಾತಿಗಳು ಮತ್ತು ಪರಿಶಿಷ್ಟ ಪಂಗಡಗಳ ಹಿಂದುಳಿದಿರುವಿಕೆಯ ಮಾಹಿತಿ.
ಕೆನೆ ಪದರದ ಹೊರಗಿಡುವಿಕೆಯು SC/ST ಗಳಿಗೆ ಮತ್ತು ಆದ್ದರಿಂದ ರಾಜ್ಯಕ್ಕೆ ವಿಸ್ತರಿಸುತ್ತದೆ ಎಂದು ನ್ಯಾಯಾಲಯವು ಅಭಿಪ್ರಾಯಪಟ್ಟಿದೆ
ಗೆ ಸೇರಿದ SC/ST ವ್ಯಕ್ತಿಗಳಿಗೆ ಬಡ್ತಿಯಲ್ಲಿ ಮೀಸಲಾತಿಯನ್ನು ನೀಡಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ
ಅವರ ಸಮುದಾಯದ ಕೆನೆ ಪದರ.
ಮೇ 2019 ರಲ್ಲಿ ಸುಪ್ರೀಂ ಕೋರ್ಟ್ ಮೀಸಲಾತಿಯನ್ನು ಅನುಮತಿಸುವ ಕರ್ನಾಟಕ ಕಾನೂನನ್ನು ಎತ್ತಿಹಿಡಿದಿದೆ
ಎಸ್ಸಿ ಮತ್ತು ಎಸ್ಟಿಗಳಿಗೆ ತತ್ಪರಿಣಾಮ ಹಿರಿತನದ ಬಡ್ತಿಗಳಲ್ಲಿ.
ಮೀಸಲಾತಿ ಏಕೆ ಬೇಕು?
ದೇಶದಲ್ಲಿ ಹಿಂದುಳಿದ ಜಾತಿಗಳು ಎದುರಿಸುತ್ತಿರುವ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಅನ್ಯಾಯವನ್ನು ಸರಿಪಡಿಸಲು.
ಹಿಂದುಳಿದ ವಿಭಾಗಕ್ಕೆ ಅವರು ಸ್ಪರ್ಧಿಸಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗದ ಕಾರಣ ಸಮತಟ್ಟಾದ ಮೈದಾನವನ್ನು ಒದಗಿಸುವುದು
ಶತಮಾನಗಳಿಂದ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳು ಮತ್ತು ಸಾಧನಗಳ ಪ್ರವೇಶವನ್ನು ಹೊಂದಿರುವವರು.
ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಸೇವೆಗಳಲ್ಲಿ ಹಿಂದುಳಿದ ವರ್ಗಗಳ ಸಾಕಷ್ಟು ಪ್ರಾತಿನಿಧ್ಯವನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು
ರಾಜ್ಯ.
ಹಿಂದುಳಿದ ವರ್ಗಗಳ ಪ್ರಗತಿಗಾಗಿ.
ಅರ್ಹತೆಯ ಆಧಾರವಾಗಿ ಸಮಾನತೆಯನ್ನು ಖಾತ್ರಿಪಡಿಸಲು ಅಂದರೆ ಎಲ್ಲಾ ಜನರನ್ನು ತರಬೇಕು
ಅರ್ಹತೆಯ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಅವರನ್ನು ನಿರ್ಣಯಿಸುವ ಮೊದಲು ಅದೇ ಮಟ್ಟ.
ಮೀಸಲಾತಿ ವಿರುದ್ಧ ವಾದ
ರಾಜ್ಯ ಸೇವೆಗಳಲ್ಲಿ ಮೀಸಲಾತಿಯು ಸರ್ಕಾರದ ನಡುವೆ ವಿಭಜನೆ ಮತ್ತು ದ್ವೇಷಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾಯಿತು
ಉದ್ಯೋಗಿಗಳು, ಕೆಲಸದ ಸ್ಥಳದಲ್ಲಿ ವಾತಾವರಣವನ್ನು ಹಾಳುಮಾಡುತ್ತಾರೆ.
ಜಾತಿ ನಿರ್ಮೂಲನೆ ಅಲ್ಲ, ಮೀಸಲಾತಿ ನೀತಿಯ ಉದ್ದೇಶವಾಗಿತ್ತು
ಜಾತಿ ಆಧಾರಿತ ಮೀಸಲಾತಿ ಸಮಾಜದಲ್ಲಿ ಜಾತಿಯ ಕಲ್ಪನೆಯನ್ನು ಮಾತ್ರ ಶಾಶ್ವತಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ.
ಐತಿಹಾಸಿಕವಾಗಿ ಹಿಂದುಳಿದವರನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಮೀಸಲಾತಿಯನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಲಾಯಿತು
ಸಮುದಾಯಗಳಿಗೆ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳಿಗೆ ಸಮಾನ ಪ್ರವೇಶವನ್ನು ನೀಡಲಾಯಿತು ಆದರೆ ಆರ್ಥಿಕತೆಯನ್ನು ಲೆಕ್ಕಿಸದೆ
ಪ್ರಗತಿ ಅವರು ಸಾಮಾಜಿಕವಾಗಿ ಅನನುಕೂಲಕರವಾಗಿ ಉಳಿಯುತ್ತಾರೆ.
ಮೀಸಲಾತಿಯು ಸ್ವಾಭಿಮಾನವನ್ನು ನಾಶಪಡಿಸುತ್ತದೆ, ಆದ್ದರಿಂದ ಸ್ಪರ್ಧೆಯು ಇನ್ನು ಮುಂದೆ ಇರುವುದಿಲ್ಲ
ಉತ್ತಮ ಆದರೆ ಅತ್ಯಂತ ಹಿಂದುಳಿದ ಎಂಬುದನ್ನು ನಿರ್ಧರಿಸಿ ಮೀಸಲಾತಿಯು ಅರ್ಹತೆಯ ದೊಡ್ಡ ಶತ್ರುವಾಗಿದ್ದು ಅದು ಅಡಿಪಾಯವಾಗಿದೆ
ಅನೇಕ ಪ್ರಗತಿಪರ ದೇಶಗಳು.
ಆವಾಹನೆಯ ವರ್ಗದ ಮೂಲಕ ಸಂಕುಚಿತ ರಾಜಕೀಯ ಉದ್ದೇಶಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸುವ ಸಾಧನವಾಗಿ ಮಾರ್ಪಟ್ಟಿದೆ
ನಿಷ್ಠೆಗಳು ಮತ್ತು ಆದಿಸ್ವರೂಪದ ಗುರುತುಗಳು.
ಹಿಂದುಳಿದ ಜಾತಿಗಳಲ್ಲಿರುವ ಪ್ರಬಲ ಮತ್ತು ಗಣ್ಯ ವರ್ಗವು ದಿ
ಮೀಸಲಾತಿಯ ಪ್ರಯೋಜನಗಳು ಮತ್ತು ಹಿಂದುಳಿದ ಜಾತಿಗಳೊಳಗೆ ಅತ್ಯಂತ ಅಂಚಿನಲ್ಲಿರುವವರು
ಅಂಚಿನಲ್ಲಿ ಉಳಿಯಿತು.
ಎಂದು ಸೇರಿಸುವ ಬದಲು ಮೀಸಲಾತಿಯು ಹೊರಗಿಡುವ ಕಾರ್ಯವಿಧಾನವಾಗಿದೆ
ಅನೇಕ ಮೇಲ್ಜಾತಿ ಬಡವರು ಸಹ ತಾರತಮ್ಯ ಮತ್ತು ಅನ್ಯಾಯವನ್ನು ಎದುರಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ
ಸಮಾಜದಲ್ಲಿ ಹತಾಶೆ.
ಮೀಸಲಾತಿಯ ಹೆಚ್ಚುತ್ತಿರುವ ಬೇಡಿಕೆಯ ಹಿಂದಿನ ಕಾರಣಗಳು
ತಪ್ಪು ಚಿಂತನೆಯ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ನೀತಿಗಳ ದುಷ್ಪರಿಣಾಮಗಳಿಗೆ ಮೀಸಲಾತಿಯು ಹೆಚ್ಚು ಪರಿಹಾರವಾಗಿ ಕಂಡುಬರುತ್ತದೆ.
ಹರಿಯಾಣ, ಗುಜರಾತ್ ಮತ್ತು ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರದಂತಹ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಹೊಂದಿದ ರಾಜ್ಯಗಳಲ್ಲಿ, ಅವುಗಳ ಹೊರತಾಗಿಯೂ
ಆರ್ಥಿಕತೆಯು ತುಲನಾತ್ಮಕವಾಗಿ ಉತ್ತಮವಾಗಿದೆ, ಮೂರು ವಿಷಯಗಳು ಜನರನ್ನು ಚಿಂತೆಗೀಡುಮಾಡಿವೆ:
ತೀವ್ರ ಕೃಷಿ ಸಂಕಟ,
ಉದ್ಯೋಗ ಬೆಳವಣಿಗೆಯಲ್ಲಿ ನಿಶ್ಚಲತೆ ಮತ್ತು
ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಪಥದಲ್ಲಿ ವಿರೂಪಗಳು.
ಈ ಹಿನ್ನಲೆಯಲ್ಲಿ ಸರಕಾರಗಳಿಗೆ ಮೀಸಲಾತಿಯ ಬಗ್ಗೆ ಮಾತನಾಡುವುದು ಅ
ಕೋರ್ಸ್ ತಿದ್ದುಪಡಿ.
ಎಂಬ ಭಯದಿಂದಲೂ ಮೇಲ್ಜಾತಿಗಳಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚುತ್ತಿರುವ ಮೀಸಲಾತಿ ಬೇಡಿಕೆಗಳು
ಸವಲತ್ತುಗಳನ್ನು ಕಳೆದುಕೊಳ್ಳುವುದು ಮತ್ತು ಬದಲಾವಣೆಯನ್ನು ನಿಭಾಯಿಸಲು ಅಸಮರ್ಥತೆ
ಮೇಲ್ಜಾತಿಗಳು ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಸರ್ಕಾರದ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಅನನುಕೂಲತೆಯನ್ನು ಅನುಭವಿಸಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿವೆ
ಉದ್ಯೋಗಗಳು ಏಕೆಂದರೆ ಅವರು ಹಿಂದುಳಿದ ವರ್ಗಗಳ ರೀತಿಯ ಅನುಕೂಲಗಳನ್ನು ಪಡೆಯುವುದಿಲ್ಲ.
ಸಲಹೆ
ಮೀಸಲಾತಿಯ ಪ್ರಯೋಜನಗಳು ಬಹುಪಾಲು ಹಿಂದುಳಿದ ಮಕ್ಕಳಿಗೆ ಹರಿಯಬೇಕು
ವಂಚಿತ ಜಾತಿಗಳಿಂದ; ಜಾತಿ ಟ್ಯಾಗ್ ಹೊಂದಿರುವ ಕೆಲವು ವಿಶೇಷ ಮಕ್ಕಳಿಗೆ ಅಲ್ಲ.
ಉನ್ನತ ಶ್ರೇಣಿಯ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಕುಟುಂಬಗಳು, ಹೆಚ್ಚಿನ ಆದಾಯದ ವೃತ್ತಿಪರರು ಮತ್ತು ನಿರ್ದಿಷ್ಟಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚಿನ ಇತರರು
ಆದಾಯವು ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಸರ್ಕಾರಿ ಉದ್ಯೋಗಗಳಲ್ಲಿ ಮೀಸಲಾತಿ ಪ್ರಯೋಜನಗಳನ್ನು ಪಡೆಯಬಾರದು.
ಪ್ರತಿ ಸಮುದಾಯದ ಅಗತ್ಯವಿರುವ ವ್ಯಕ್ತಿಗೆ ಸಹಾಯ ಮಾಡಲು ನ್ಯಾಯೋಚಿತ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಯೋಗಿಕ ಮಾರ್ಗಗಳು
ಮೀಸಲಾತಿ ಸಾಧ್ಯ ಮತ್ತು ಅಗತ್ಯ.
ಮೀಸಲಾತಿ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯು ನಿಜವಾದ ಆರ್ಥಿಕವಾಗಿ ವಂಚಿತರನ್ನು ಫಿಲ್ಟರ್ ಮಾಡಬೇಕು
ವ್ಯಕ್ತಿಗಳು ಮತ್ತು ಅವರೆಲ್ಲರನ್ನೂ ನ್ಯಾಯಕ್ಕೆ ತರಲು
ತಳಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ ಶಿಕ್ಷಣ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿ ಕ್ರಾಂತಿಕಾರಿ ಬದಲಾವಣೆಗಳ ಅಗತ್ಯವಿದೆ
ಆ ಗಂಟೆ. ಕಾಯ್ದಿರಿಸದ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಅರಿವು ಮೂಡಿಸುವ ಅಗತ್ಯವೂ ಇದೆ
ವಿಭಾಗಗಳು, ನಿಬಂಧನೆಯನ್ನು ವಿರೋಧಿಸುತ್ತಲೇ ಇರಿ, ಒಳಗಿನಿಂದ ಅಗತ್ಯವಿರುವ ವಿಭಾಗಗಳು
ಕಾಯ್ದಿರಿಸಿದ ವಿಭಾಗಗಳಿಗೆ ನಿಬಂಧನೆಯಿಂದ ಹೇಗೆ ಪ್ರಯೋಜನ ಪಡೆಯುವುದು ಎಂಬುದರ ಬಗ್ಗೆ ಅಷ್ಟೇನೂ ತಿಳಿದಿರುವುದಿಲ್ಲ ಅಥವಾ
ಅಂತಹ ನಿಬಂಧನೆಗಳು ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿವೆಯೇ.
ಎಲ್ಲಾ ಜಾತಿಗಳ ನಡುವಿನ ಸಂಪೂರ್ಣ ಕೆನೆ ಪದರವನ್ನು ಹೊರತುಪಡಿಸಿದಂತಹ ಮೂಲಭೂತ ಪರಿಹಾರಗಳು
ಮೀಸಲಾತಿ ಮತ್ತು ಅವರಿಗೆ ಮೀಸಲಾತಿ ನೀಡುವ ಬದಲು ಅವರ ಸಾಮರ್ಥ್ಯಗಳನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸುವುದು
ತಟ್ಟೆಯಲ್ಲಿ ಉನ್ನತ ಶಿಕ್ಷಣ ಅಥವಾ ಉದ್ಯೋಗಗಳಿಗೆ ಪ್ರವೇಶ.
ವೇ ಫಾರ್ವರ್ಡ್
ಮೀಸಲಾತಿಯು ನ್ಯಾಯಯುತವಾಗಿದೆ, ಅದು ಸೂಕ್ತವಾದ ಧನಾತ್ಮಕ ತಾರತಮ್ಯವನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ
ಸಮಾಜದ ದೀನದಲಿತ ಮತ್ತು ಆರ್ಥಿಕವಾಗಿ ಹಿಂದುಳಿದ ವರ್ಗಗಳ ಪ್ರಯೋಜನ.
ಆದರೆ ಅದು ಸಮಾಜಕ್ಕೆ ಹಾನಿಯನ್ನುಂಟುಮಾಡುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ವೆಚ್ಚದಲ್ಲಿ ಕೆಲವರಿಗೆ ಸವಲತ್ತುಗಳನ್ನು ಖಾತ್ರಿಪಡಿಸುತ್ತದೆ
ಇತರರು ಸಂಕುಚಿತ ರಾಜಕೀಯ ಉದ್ದೇಶಗಳಿಗಾಗಿ, ಸಾಧ್ಯವಾದಷ್ಟು ಬೇಗ ಅದನ್ನು ತೆಗೆದುಹಾಕಬೇಕು.
ಮೀಸಲಾತಿಯಿಂದ ಹೊರಗಿಡಲಾದ ಸಮುದಾಯಗಳು ಹಗೆತನ ಮತ್ತು ಪೂರ್ವಾಗ್ರಹವನ್ನು ಹೊಂದಿವೆ
ಮೀಸಲಾತಿ ವರ್ಗದಲ್ಲಿ ಸೇರಿಸಲಾದ ಜಾತಿಗಳ ವಿರುದ್ಧ.
ಹೆಚ್ಚಿನ ಜನರು ಪ್ರಗತಿಗಿಂತ ಹಿಂದುಳಿದಿರುವಿಕೆಗಾಗಿ ಹಾತೊರೆಯುವಾಗ, ದೇಶ
ಸ್ವತಃ ನಿಶ್ಚಲವಾಗುತ್ತದೆ.
ಪ್ರವೇಶ ತಡೆಗಳ ಸಡಿಲಿಕೆಯನ್ನು ಚುಚ್ಚುವ ಮೂಲಕ ಅರ್ಹತೆಯನ್ನು ಕಲುಷಿತಗೊಳಿಸಬಾರದು
ಅದಕ್ಕಿಂತ ಹಿಂದುಳಿದವರಿಗೆ ಆರ್ಥಿಕ ನೆರವು ನೀಡುವ ಮೂಲಕ ಪ್ರೋತ್ಸಾಹಿಸಬೇಕು.
ನ್ಯಾಯದ ನಡುವೆ ಸಮತೋಲನವನ್ನು ಕಂಡುಕೊಳ್ಳಲು ಬಲವಾದ ರಾಜಕೀಯ ಇಚ್ಛೆಯು ಅನಿವಾರ್ಯವಾಗಿದೆ
ಹಿಂದುಳಿದವರು, ಮುಂದಕ್ಕೆ ಇಕ್ವಿಟಿ ಮತ್ತು ಇಡೀ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗೆ ದಕ್ಷತೆ
ಪ್ರಕಟಣೆ ದಿನಾಂಕ: 2024
ದೈನಂದಿನ ರಸಪ್ರಶ್ನೆ ಟೆಲಿಗ್ರಾಮ್ ಗುಂಪು - kpsc2019
ಸ್ಕ್ಯಾನ್ ಮಾಡಿದ ಪ್ರತಿ: ಹೌದು
ಡೌನ್ಲೋಡ್ ಲಿಂಕ್ ಲಭ್ಯವಿದೆ: ಹೌದು
ವೆಚ್ಚ: ಉಚಿತವಾಗಿ
ವೈಯಕ್ತಿಕ ಬಳಕೆಗೆ ಮಾತ್ರ
ಡೌನ್ಲೋಡ್ ಮಾಡಲು ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ
PYADAVGK ಒಂದು ಅನನ್ಯ ಆನ್ಲೈನ್ ಶಿಕ್ಷಣ ವೆಬ್ಸೈಟ್ ಆಗಿದೆ, ಇದು ಭಾರತದಾದ್ಯಂತ ಸ್ಪರ್ಧಾತ್ಮಕ ಪರೀಕ್ಷೆಗಳಿಗೆ ತಯಾರಿ ನಡೆಸುತ್ತಿರುವ ಸ್ಪರ್ಧಾತ್ಮಕ ಪರೀಕ್ಷೆಯ ಆಕಾಂಕ್ಷಿಗಳಿಗೆ ಎಲ್ಲಾ ಉಪಯುಕ್ತ PDF ಗಳನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ. ಈ ಎಲ್ಲಾ PDF ಗಳು ಕನ್ನಡ ಅಥವಾ ಇಂಗ್ಲಿಷ್ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ಮಾತ್ರವೆ ಮತ್ತು ಒಂದು ವಿಷಯ ಎಲ್ಲಾ PDF ಗಳನ್ನು ಇಲ್ಲಿ ಒದಗಿಸಲಾಗಿದೆ ( https://bit.ly/3z9DrRm ಕನ್ನಡ ವೆಬ್ಸೈಟ್) ಶಿಕ್ಷಣದ ಉದ್ದೇಶಗಳಿಗಾಗಿ ಮಾತ್ರ. ದಯವಿಟ್ಟು ಈ PDF ಗಳನ್ನು ಆ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಮಾತ್ರ ಬಳಸಿ. ಮತ್ತು ಈ PDF ಗಳನ್ನು ಇತರರಿಗೆ ಮಾರಾಟ ಮಾಡಬೇಡಿ ಮತ್ತು ಈ ಫೈಲ್ಗಳನ್ನು ವಾಣಿಜ್ಯಿಕವಾಗಿ ಮಾಡಬೇಡಿ. ಇಂಟರ್ನೆಟ್ನಲ್ಲಿ ಈ ಫೈಲ್ಗಳನ್ನು ಸಂಗ್ರಹಿಸುವಾಗ ನಮ್ಮ ಶ್ರಮವನ್ನು ಗೌರವಿಸಲು ನಾವು ನಮ್ಮ ಓದುಗರೆಲ್ಲರನ್ನು ವಿನಂತಿಸುತ್ತೇವೆ. ಎಲ್ಲಾ ಸ್ಪರ್ಧಾತ್ಮಕ ಪರೀಕ್ಷೆಗಳ ಆಕಾಂಕ್ಷಿಗಳಿಗೆ ಉಚಿತ ಸ್ಟಡಿ ಮೆಟೀರಿಯಲ್ಗಳನ್ನು ಒದಗಿಸುವುದು ನಮ್ಮ ಉದ್ದೇಶವಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಶಿಕ್ಷಣವು ಎಲ್ಲರಿಗೂ ಉಚಿತವಾಗಿರಬೇಕು ಎಂದು ನಾವು ನಂಬುತ್ತೇವೆ ಮತ್ತು ಅದೇ ಕಾರಣಕ್ಕಾಗಿ.
No comments:
Post a Comment